Nhân kỷ niệm 64 năm ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2024), sáng ngày 9 tháng 7 năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lớp tập huấn “Ứng dụng công nghệ 4.0 trong truyền thông quảng bádu lịch điểm đến”, diễn ra trong 02ngày, từ ngày 9/7/2024 đến ngày 10/7/2024.
Lễ khai giảng có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Trung Thành - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thạc sĩ Nguyễn Minh Quân- Giảng viên Khoa Marketing - Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCMvà sự tham gia của 80 học viên là công chức, viên chức thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư; Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, thị xã, thành phố; Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh, Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Truyền thanh cấp huyện; Ban Quản lý khu, điểm du lịch; Cán bộ, công chức cấp xã và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã phụ trách lĩnh vực văn hóa xã hội và các lĩnh vực khác có liên quan đến hoạt động kinh doanh du lịch.
Tiếp nối chuyên đề Định vị sản phẩm trong khai thác vàphát triển du lịch tại địa phương đãdiễn ra trong tháng 6 vừa qua, thông qua lớp tập huấn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt mục tiêu nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ 4.0 vào truyền thông du lịch chuyên nghiệp, từ khâu chuẩn bị đến việc triển khai hiệu quả các hoạt động truyền thông quảng bá các giá trị văn hóa, các điểm đến du lịch cũng như các hoạt động sự kiện du lịch của địa phương trên các nền tảng mạng xã hội cho đội ngũ công chức, viên chức ngành du lịch và các ngành liên quan, qua đó, góp phần phát triển sản phẩm du lịch của địa phương theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại./.